Video Tin trong nước

Giải Báo chí của Hà Nội: Có nhiều tác phẩm nổi bật

Sáng 23/3, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức trao 2 giải báo chí của Thành phố gồm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
19:51 - 23/03/2022

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều sự kiện lớn của Hà Nội. Năm đầu triển khai thực hiện nhiều Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ TP Hà Nội. Đây cũng là năm đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc tới tất cả các lĩnh vực và đời sống, sức khỏe nhân dân. Trong bối cảnh đó, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cũng bị tác động không nhỏ, song 2 giải báo chí này đã thu hút sự tham gia tích cực với số lượng tác phẩm phong phú, đa dạng, có chất lượng.

Theo Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã nhận được 157 tác phẩm của 24 cơ quan báo chí tham dự. Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 261 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí tham dự giải. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa. 

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã chọn được 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích. Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã chọn được 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 1 Giải Đặc biệt, 3 Giải A, 5 Giải B có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự Giải trong đó có Đài TNVN. Đài TNVN được bình chọn là 1 trong 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự. Các nhà báo VOV cũng giành được 2 giải B và 2 giải khuyến khích của 2 giải báo chí này.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.