Video Tin trong nước

Giải Báo chí Quốc gia năm 2022: Vinh danh những nhà báo

Tối 21/6, tại Cung Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17. Dự lễ trao giải có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

19:21 - 22/06/2023

Giải Báo chí Quốc gia năm 2022: Vinh danh những nhà báo dấn thân, sáng tạo trong nghề nghiệp

Với gần 1.900 tác phẩm dự thi, Giải báo chí quốc gia năm nay là năm có nhiều tác phẩm dự thi nhất. Các tác phẩm dự thi đã cho thấy, báo chí năm 2022 đã thông tin nhanh, đúng, trúng và toàn diện mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, ở trong nước và cả quốc tế, đồng thời là diễn đàn xã hội rộng lớn và tin cậy của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao và biểu dương những kết quả to lớn và quan trọng mà đội ngũ người làm báo cả nước đã đạt được trong năm qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực tiễn xã hội hiện nay đang đặt ra cho Báo chí Cách mạng Việt Nam nhiệm vụ ngày càng nặng nề, vinh dự và trọng trách ngày càng lớn lao, đòi hỏi người làm báo, các cơ quan báo chí phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đáp ứng yêu cầu: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”. Chủ tịch nước đề nghị, các cơ quan báo chí và những người làm báo phải ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, với bạn đọc, về sứ mệnh mà mình gánh vác. Người làm báo phải luôn nhận thức sâu sắc “làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng”, “nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn.

Trong số 157 tác phẩm lọt vào chung khảo, 123 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn trao giải, trong đó có 8 Giải A, 24 giải B, 46 giải C và 45 giải Khuyến khích.  Liên Chi hội Nhà báo Đài TNVN có 6 tác phẩm đoạt giải gồm 2 giải Khuyến khích, 2 giải C, 1 giải B và 1 giải A. Trong đó, tác phẩm đoạt giải A “Vượt qua cơn binh lửa” thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Vũ Duy, Nguyễn Thị Thu Hòa, Bùi Nguyễn Quang Dũng, Vũ Hải Đăng, Ban Thời sự (VOV1).

Tác phẩm đoạt giải B là tác phẩm “Tàu vỏ thép 67: thuyền to, thiệt hại kép” của nhóm tác giả Trịnh Đình Thiệu, Nguyễn Thành Long, Lê Vinh Thông (Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại khu vực miền Trung.)

Các tác phẩm đoạt giải báo chí năm nay được trải đều trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc, công phu thể hiện sự nhạy bén, ngày càng chuyên nghiệp hơn của báo chí cách mạng Việt Nam./.

Thực hiên: Quỳnh Trang - Chí Phương