Video Tin trong nước

Giải báo chí Thảm hoạ “da cam” tại Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam tổ chức giải báo chí với chủ đề “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam” lần thứ 1.
21:06 - 26/05/2020

Đây là giải báo chí có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đối với thảm hoạ da cam mà đế quốc Mỹ gây ra cho dân tộc Việt Nam; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và công cuộc khắc phục hậu quả của cuộc chiến tranh hoá học; công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam.

Những nội dung để tham gia giải báo chí này gồm những phản ánh hậu quả thảm khốc của cuộc chiến tranh hoá học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh Việt Nam; các vấn đề trong đời sống của nạn nhân; những tấm gương vượt khó vươn lên hoà nhập cộng đồng; công tác hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam; công tác củng cố, xây dựng Hội Nạn nhân chất độc da cam, thực hiện chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam; cuộc đấu tranh đòi công lý cho Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Các tác phẩm tham gia phải bám sát nội dung và phản ánh khách quan, chân thực, chính xác, người thật, việc thật, không hư cấu, có tính phát hiện, tổng kết nêu gương, định hướng tư tưởng, có tính thuyết phục và đạt hiệu quả xã hội cao...

Các thể loại báo chí được xét trao thưởng gồm báo in và báo điện tử. Mỗi tác giả được gửi 03 tác phẩm, tác phẩm sử dụng tiếng việt. 

Thời gian nhận tác phẩm đến hết 30/03/2021. 

Cơ cấu giải thưởng gồm 3 giải A, mỗi giải 15 triệu đồng, 5 giải B, mỗi giải 10 triệu đồng, 10 giải C mỗi giải 5 triệu đồng, 40 giải khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Mời quý vị xem Tin tức đã phát sóng tại đây./.