Video Tin trong nước

Giao lưu nhạc Jazz Việt - Nga

Vừa qua, tại Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga, Trung tâm ASEAN thuộc Học viện quan hệ quốc tế quốc gia Moscow (MGIMO) và Lãnh sự quán LB Nga tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức các đêm nhạc Jazz do nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ guitar Dimitry Malotetov biểu diễn.
23:17 - 25/10/2019

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và LB Nga (1950 - 2020), các đêm nhạc này là hoạt động giúp người dân hai nước tăng cường giao lưu văn hóa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai dân tộc Việt - Nga. 

Các buổi biểu diễn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nhạc Jazz đang sinh sống tại LB Nga. Với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ bass Aleksey Pleshchunov và nghệ sỹ trống Kirill Sukharev, hai nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Dimitry Malotetov đã mang tới cho khán giả Nga và Việt Nam những bản nhạc quen thuộc của Việt Nam, Nga, được phối khí theo thể loại nhạc jazz hiện đại. Những giai điệu mượt mà của các bài hát Việt Nam qua tiếng kèn da diết của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và tiếng đàn guitar điêu luyện của nghệ sĩ Dimitry Malotetov đã khiến cả khán phòng ngây ngất.

Dự kiến, để tiếp nối loạt chương trình giao lưu nhạc Jazz Việt - Nga này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ Nga sẽ tiếp tục biểu diễn hai buổi hòa nhạc nữa tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12 năm nay.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.