Video Thế giới đó đây

Guatemala: Lễ hội thả diều trong “Ngày của người chết”

Những cánh diều khổng lồ với mẫu thiết kế phong phú và chủ đề phù hợp, đã được người dân Guatemala thả lên bầu trời trong lễ hội thả diều thường niên - một sự kiện quan trọng được người dân nước này tổ chức nhân “Ngày của người chết”.
17:16 - 02/11/2019

Người dân Guatemala có truyền thống tới thăm mộ người thân, đặt hoa và nến nhân Ngày của người chết. Ngoài ra, họ còn tổ chức một bữa tiệc lớn với các món ăn đường phố, trong đó không thể thiếu món ngô nướng. Sau đó, mọi người cùng nhau tụ tập để xem những chiếc diều khổng lồ với đường kính lớn hơn 10m được thả lên không trung.

Người dân Guatemala đã chuẩn bị cho Lễ hội này từ hơn 1 tháng trước. Những thanh niên trẻ tuổi cùng tụ tập với nhau, chọn ra các mẫu thiết kế phong phú, các chủ đề phù hợp cho những chiếc diều độc đáo sẽ tham dự lễ hội.

Nhiều người dân Guatemala tin rằng, hai thế giới của người sống và người chết trong một thời khắc đặc biệt nào đó có thể gặp nhau, và vì vậy, mọi người cùng buộc những thông điệp viết bằng tay cho những người thân yêu đã khuất của mình vào đuôi diều.

Lễ hội thả diều tại không chỉ thu hút đông đảo người dân địa phương, mà đây còn là sự kiện hấp dẫn nhiều du khách quốc tế.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.