Video Tin trong nước

Hà Nội: Bệnh viện đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Với lợi ích từ thanh toán không dùng tiền mặt như nhanh, chính xác, thuận lợi, trên 60% bệnh nhân đã sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi khám chữa bệnh. Đây là kết quả của BV Thanh Nhàn Hà Nội sau khi chuyển đổi số theo đề án 06.
15:30 - 02/11/2023

Hà Nội: Bệnh viện đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Sau khi nằm viện, kết thúc điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, chị Thủy và nhiều người dân khác đã chọn hình thức thanh toán viện phí bằng quét Qr Code. Họ cho biết, hình thức này có rất nhiều thuận lợi như nhanh, chính xác, không cần mang nhiều tiền mặt, lỉnh kỉnh, không sử dụng tiền giấy mất vệ sinh và nguy cơ lây bệnh vì tiền giấy trải qua tiếp xúc nhiều người.

Nhiều người cao tuổi ở Hà Nội hiện nay khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viên Thanh nhàn đã chọn hình thức thanh toán điện tử thay vì tiền mặt. Điều đáng nói, việc thanh toán điện tử phải hiểu biết về công nghệ, song với người cao tuổi như ông Phạm Hồng Văn ở quận Hoàng Mai, việc học cách sử dụng cũng không có gì khó khăn.

Thực hiện chuyển đổi số theo đề án 06, triển khai ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân tiết kiệm thời gian chờ thanh toán, không cần xếp hàng, không phải đếm tiền. Bệnh viện thì giảm nhân lực tài chính kế toán cho việc thanh toán, đếm quỹ. Dễ dàng thống kê, báo cáo, thuận lợi trong việc báo cáo thuế, báo cáo tài chính.

Hiện 100% cơ sở khám chữa bệnh của Hà Nội đã triển khai sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ Bảo hiểm y tế, đây là cơ sở để các bệnh viện của Hà Nội tiếp tục chuyển đổi số trong thời gian tới.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh