Video Tin trong nước

Hà Nội: "Biệt khu của người dân đất bãi" sông Hồng đang trở thành điểm hot "check-in"

Những vật liệu tái chế được 1 nhóm họa sỹ biến thành các tác phẩm nghệ thuật đặt dọc con đường dài gần 1 cây số tại khu phố bờ sông – nơi được coi là "biệt khu" của người dân đất bãi sông Hồng (Hà Nội) đang được nhiều người quan tâm coi như một điểm "check-in" mới.
21:38 - 22/02/2020

Nằm ngay cạnh ngay cầu Long Biên lịch sử, khu phố bờ sông, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với khung cảnh khá “lãng mạn”. Những ngày gần đây, 16 nhóm họa sỹ cùng cộng sự của mình đã biến đoạn đường dài gần 1 cây số tại khu phố trở nên đầy sức sống với những tác phẩm nghệ thuật được sử dụng bằng vật liệu tái chế như thế này.

Chàng họa sỹ trẻ Nguyễn Xuân Lãm cùng với các cộng sự của mình đang thực hiện tác phẩm múa lân bằng những vật liệu tái chế. Điều đặc sắc đó là ý tưởng được lấy từ việc giao thoa giữa nét cổ truyền cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại. Tác phẩm này là sự tiếp nối thành công của tác phẩm tại đường Phùng Hưng.

Dự án này không chỉ đẹp vào ban ngày mà nó càng lung linh hơn về đêm khi các tác phẩm có những ánh đèn được chiếu rọi. Được biết dự án là sự hợp tác giữa UBND phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và nhóm 16 họa sỹ của Hà Nội thực hiện, nhằm đem lại cảnh quan sinh động, đẹp mắt, mang lại lợi ích về môi trường cũng như phát triển du lịch. Với địa thế khá thoáng đãng và lãng mạn như thế này, nơi đây hoàn toàn có thể trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước nếu thực sự được quan tâm đầu tư cải tạo.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.