Video Tin trong nước

Hà Nội chờ qui trình kiểm dịch để vận hành 2.700 phòng khách sạn cách ly tự nguyện

Nhu cầu cách ly tự nguyện tại khách sạn tự trả phí đang rất lớn, cơ sở vật chất cũng sẵn sàng, song để thực hiện thì cần có một qui trình kiểm dịch nghiêm ngặt, tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng và cần một lực lượng lớn người phục vụ cho hệ thống khách sạn này.
13:00 - 21/03/2020

Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, hiện sở đã phối hợp với công an, các công ty du lịch lữ hành rà soát lượng khách trên địa bàn hiện là 620 khách quốc tế có liên quan đến 15 chuyến bay mà Bộ Y tế đã phát đi thông điệp có người nhiễm Covid-19, đông thời đang phối hợp với Ban Chỉ đạo Covid-19 thành phố Hà Nội để chuẩn bị công tác cách ly tự nguyện. 

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, sở đã rà soát và lên danh sách có 15 khách sạn đã đăng kí với sở có thể đáp ứng được 2732 phòng để khách có thể lưu trú và cách ly tự nguyện. Đồng thời cho đến hôm qua (ngày 20/2), Bộ Y tế vừa ban hành bộ hướng dẫn việc cách ly y tế tập trung tại khách sạn theo quyết định 1246 thì đây cũng là thuận lợi.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Covid-19 thành phố Hà Nội chiều qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện thành phố đã nhận được số lượng rất lớn nhu cầu khách nước ngoài, nhân viên ngoại giao, các cá nhân gia đình có nhu cầu ở khách sạn và tự nguyện chi trả, việc này thành phố đã làm việc với tổng công ty du lịch Hà Nội và một số chủ khách sạn.

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Chính phủ đã yêu cầu từ 0 giờ sáng nay (ngày 21/3), Việt Nam đóng cửa không cấp visa nhập cảnh cho tất cả người nước ngoài, trừ ngoại giao, chuyên gia y tế đặc biệt. Đồng thời, những người này khi vào Việt Nam cũng phải cách ly 14 ngày.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, hiện thành phố đang có gần 8 nghìn khách nước ngoài và khoảng 18 nghìn công dân cần phải lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng để phòng ngừa, không kể những người đã nhập cảnh  từ ngày 12/3 trở lại đây. 

Vì vậy các cơ quan chuyên môn trên địa bàn TP từ Ban chỉ đạo đến các sở ngành, quận, huyện, phường, xã, phòng y tế, các bệnh viện phải đảm bảo trực 24/24/7 với phương châm phát hiện nhanh, cách ly kịp thời, khẩn trương lấy mẫu, phối hợp điều trị phấn đấu không để trường hợp nào tử vong.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.