Video Tin trong nước

Hà Nội của những giấc mơ

“Hà Nội của những giấc mơ” là vở xiếc với sự sáng tạo trong cách thể hiện nội dung cùng sự kết hợp các kỹ thuật xiếc và nghệ thuật biểu diễn sân khấu, đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả khi nhắc nhớ về Hà Nội trong dịp kỉ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 – 2019).
06:31 - 10/10/2019

Đây cũng là vở diễn trong ngày thứ 6 Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV năm 2019. Với 3 chương: chương thứ nhất là “Mùa thu Hà Nội”, chương thứ 2 là “Kí ức Hà Nội” và chương cuối là “Hà Nội của ngày hôm nay” được thể hiện bởi các tiết mục xiếc như đu dây, thăng bằng, xiếc thú, ảo thuật từng đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế.

Vở xiếc với sự tham gia của hàng chục diễn viên của Liên đoàn xiếc Việt Nam. Họ đã hóa thân thành những con người Hà Nội qua các thời kỳ bằng sự kết hợp của các kỹ thuật xiếc với vũ đạo cùng với âm nhạc chủ đề về Hà Nội. Điểm mới của vở diễn là sự xuyên suốt giữa các chương, đoạn, tạo không khí liền mạch, như kể câu chuyện về Hà Nội bước qua các cuộc chiến tranh cho đến khi hòa bình lập lại, gợi nhớ về kí ức thân thương của Hà Nội một thời, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Với sự dàn dựng công phu cùng sự thể hiện mới mẻ, “Hà Nội của những giấc mơ” không chỉ góp phần mang đến cho thể loại xiếc một diện mạo mới mà còn làm phong phú thêm cho sân khấu nghệ thuật Việt Nam trong Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần năm nay.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.