Video Tin trong nước

Hà Nội đang có nguy cơ lây nhiễm cao

Các ca mắc của Hà Nội cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về, đã có biểu hiện lây lan ra cộng đồng, nguy cơ trong thời gian tới sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng. Đây là nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội trong cuộc họp chiều 25/3.
21:19 - 25/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định, thành phố đang có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu xét nghiệm nhanh các đối tượng còn tiềm ẩn. 

Để phòng tránh lây lan dịch bệnh, từ ngày 26/3, thành phố sẽ chỉ cho hoạt động khoảng 20% công suất của hệ thống xe buýt. Bên cạnh đó, yêu cầu toàn bộ các điểm cách ly tuyệt đối tuân thủ qui định không tiếp nhận hàng hóa, đồ dùng, vật dụng; xử lý nghiêm các trường hợp trốn cách ly, đồng thời thông tin lên phương tiện thông tin đại chúng. 

Các trường hợp đã đến khám, thăm người nhà tại bệnh viện Bạch Mai trong vòng 10 ngày trở lại đây tính từ 25/3 chủ động khai báo với địa phương, chủ động đi lấy mẫu xét nghiệm và chủ động tự cách ly ở nhà. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.