Video Tin trong nước

Hà Nội: Di tích lịch sử, điểm du lịch chưa thực hiện khai báo y tế

Theo chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, trước ngày 5/3, các điểm du lịch, di tích lịch sử phải đảm bảo công tác phòng chống dịch mới được mở cửa đón khách.
20:21 - 13/03/2021

Đặc biệt phải khai y tế điện tử Qr Code theo chỉ đạo của Ban Ban chỉ đạo quốc gia và thành phố Hà Nội. Quy định là như vậy nhưng việc thực tế triển khai lại là câu chuyện khác.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội ngày 8/3, Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, một số di tích của Hà Nội đã mở cửa và làm tốt công tác phòng chống dịch, trong đó có Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay 13/3, khi phóng viên đến đây ghi hình thì họ mới biết các di tích bắt buộc phải khai báo y tế điện tử bằng hình thức Qr Code. 

Thậm chí khi biết báo chí đến tác nghiệp thì nhân viên ban quản lý di tích Văn Miếu mới yêu cầu du khách quét mã, thế nhưng du khách cũng đưa điện thoại lên cho qua chuyện, coi như đã quét và đi luôn.

Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các điểm di tích, điểm du lịch, nơi công cộng phải triển khai, khai báo y tế điện tử Qr Code.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu các đơn vị phải siết chặt công tác phòng chống dịch và phải nhận thức rõ đây là trách nhiệm quan trọng của mọi cấp chính quyền từ TP đến cơ sở. 

Tuy nhiên, nếu không chấn chỉnh ngay việc quét mã cho qua chuyện thì hiệu quả của biện pháp này là bằng 0 và có thể công sức chống dịch của nhiều người bị “đổ xuống sông, xuống bể”.

Thực hiện: Nhóm phóng viên

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.