Video Tin trong nước

Hà Nội: Đường dành cho xe đạp ven sông Tô Lịch thưa vắng người đi

Từ 1/2, TP Hà Nội đã thí điểm đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa làm đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Đây cũng là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội.
14:56 - 22/02/2024

Hà Nội: Đường dành cho xe đạp ven sông Tô Lịch thưa vắng người đi

Mặc dù nằm song song với tuyến đường Láng vô cùng đông đúc và nhộn nhịp nhưng đường dành cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch lại rất vắng vẻ, đìu hiu. Trong khoảng thời gian từ 7h - 8h sáng, số lượng người dân sử dụng xe đạp hay đi bộ trên tuyến rất ít, nhiều người đi xe đạp vẫn lựa chọn đi trên tuyến đường Láng như trước thay vì đi vào đường ưu tiên.

Theo một số người dân, mặc dù là đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ nhưng việc tiếp cận tuyến đường lại không dễ dàng khi vị trí nằm giữa các nút giao thông đông đúc, mỗi đầu đường lại có rào chắn nên người đi xe đạp phải dừng xe để vác qua hoặc luồn lách khá bất tiện.

Theo đơn vị điều chỉnh tổ chức giao thông, phần đường này từ đường cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều với chiều rộng 3 m, bố trí phía dọc ven sông Tô Lịch. Đường đi bộ rộng 1 m bố trí phía đường Láng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sông Tô Lịch bốc mùi, cộng với việc thi công hạng mục thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá nên thời gian qua ít người lui tới. Bên cạnh đó, làn đường dành cho xe đạp lại khá manh mún, không có sự kết nối với các tuyến đường sắt đô thị nên ít người dân lựa chọn.

Về hiệu quả của tuyến đường dành cho xe đạp và người đi bộ mới được đưa vào hoạt động, Thanh tra Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cho biết vẫn cần theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở nếu có những bất cập.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương