Video Tin trong nước

Hà Nội họp khẩn: Cách ly 2.000 người và có thêm 2 bệnh nhân liên quan đến thôn Hạ Lôi, Mê Linh

Còn bất cập trong việc rà soát, sàng lọc, cách ly người về từ ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội họp khẩn và quyết định cách ly, khoanh vùng 2000 người thôn Hạ Lôi, Mê Linh.
20:41 - 07/04/2020

Sau khi Hà Nội phát hiện bệnh nhân số 243 Q.V.T Nam 47 tuổi dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hạ Lôi, Mê Linh, điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân 243 nằm trong số 25 người của xã Mê Linh thuộc diện phải cách ly nhưng đã đến bệnh viện Bạch Mai và được Hà Nội thông báo từ ngày 10 đến 28/3 phải rà soát. 

Tuy nhiên, do hiểu sai chủ trương của thành phố mà xã Mê Linh và huyện Mê Linh đã để bệnh nhân này vẫn được đi ra ngoài. 

Điều đáng lo ngại, bệnh nhân này đã đi khắp thành phố, trong đó có chợ hoa quận Tây Hồ, đi ăn cưới, đi ăn giỗ, rồi đi khám bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, bệnh viện Phụ sản Hà Nội… và nhiều nơi khác. Cũng liên quan đến bệnh nhân này, hôm nay đã có thêm 2 bệnh nhân phát hiện nhiễm Covid-19 và đang đợi kết quả khẳng định của Bộ Y tế.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội mới có 3 bệnh nhân được phát hiện liên quan đến ổ dịch BV Bạch Mai mà đã có đến gần 200 y tá, bác sỹ thuộc diện F1, gần 400 y tá, bác sỹ thuộc F2, nếu chỉ vài bệnh nhân nữa thì ngành y tế Thủ đô sẽ suy sụp, nếu không quyết liệt và tình trạng này mà cách ly hết các y tá, bác sỹ thì sẽ không còn ai để chữa bệnh. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến yếu tố ổ dịch Bạch Mai mà bệnh nhân đã lây nhiễm và liên quan đến 12 tỉnh, trong đó riêng Hà Nội phải rà soát gần 26.000 người. Trong khi đến thời điểm này, Hà Nội mới rà soát được  gần 18 nghìn người.

Liên quan đến ca bệnh 243 tại huyện Mê Linh, Hà Nội quyết định phong tỏa gần 2.000 người của 457 hộ dân thôn Hạ Lôi. Trong thời gian phong tỏa chỉ 1 người trong gia đình được đi lấy thực phẩm còn lại phải tuyệt đối ở trong nhà. 

Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tiếp tục rà soát, lấy mẫu những người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai kể cả các trường hợp F1, F2 vì đây là ổ dịch nguy hiểm nhất cả nước. Bên cạnh đó, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục công bố, công khai dịch tễ 26 trường hợp của công ty Trường Sinh và công ty Hoàn Mỹ để người dân hiểu rõ về nguồn lây bệnh tại ổ dịch bệnh viện Bạch Mai.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.