Video Tin trong nước

Hà Nội lập tổ công tác liên ngành để xử lý ùn tắc giao thông

Hiện thành phố Hà Nội đang sử dụng hơn 8 triệu phương tiện, chưa kể các phương tiện của địa phương khác lưu qua Hà Nội mỗi ngày gây áp lực lên hạ tầng, khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc, quá tải, đặc biệt là vào dịp Tết.
06:19 - 29/01/2024

Hà Nội lập tổ công tác liên ngành để xử lý ùn tắc giao thông

Phương tiện gia tăng mỗi ngày, trong khi hạ tầng thì không thay đổi. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội vượt thiết kế 8 lần so với thiết kế ban đầu như vành đai 3, Cầu Chương Dương. Các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương vượt từ 3 đến 6 lần và nhiều tuyến đường khác cũng gấp 2 lần so với thiết.

Để giảm ùn tắc, bên cạnh việc đẩy nhanh triển khai các dự án giao thông, thành phố đang kiên trì 6 nhóm giải pháp để giảm ùn tắc giao thông như tăng cường vận tải hành khách công cộng, đưa xe đạp vào để kết nối giữa các tuyến xe buýt, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và việc điều hành giao thông.

Công an thành phố phối hợp với Sở giao thông vận tải thành lập 4 tổ công tác để rà soát toàn bộ tình trạng giao thông thành phố vào thứ 5 hằng tuần, nếu có bất kỳ có sự cố nào thì phải phải xử lý ngay.

Ngoài những giải pháp trên, để chống ùn tắc trong dịp tết, Công an Hà Nội tăng cường lực lượng từ các trường của Công an, lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện để cùng phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông trong những ngày tết./.

Thực hiện: Cao Thắng – Trọng Khánh – Chí Phương