Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân thích nghi với quy định quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ

Sau một thời gian triển khai việc quét mã QR tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tại Hà Nội để phòng chống dịch trong tình hình mới, người dân đã dần quen và thích nghi với quy định mới này, hướng tới từng bước chung sống an toàn với dịch bệnh.
19:13 - 28/09/2021

Tại cửa hàng thực phẩm trên đường Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, anh Vũ Hồng Minh, nhân viên giao hàng, đến nhận đơn hàng để chuẩn bị giao cho khách. Theo thói quen, khi được đi làm trở lại sau thời gian giãn cách, anh quét mã QR để khai báo y tế theo quy định mới. Với một shipper như anh, việc quét mã QR rất thuận tiện, đặc biệt với người thường xuyên di chuyển trên đường và giao dịch tại nhiều địa điểm như anh.

Cũng giống anh Vũ Hồng Minh, anh Lê Việt Cường, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, đã cài sẵn phần mềm để thuận tiện cho việc quét mã QR trước khi vào cửa hàng máy tính để giao dịch. Anh cho rằng, việc khai báo y tế thông qua quét mã QR không mất thời gian, lại bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.

Với khoảng 300 công ty, doanh nghiệp và hơn 200 hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ hoạt động trên địa bàn, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã triển khai việc ký cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, đặc biệt là việc quét mã QR để khách hàng thuận tiện khi khai báo y tế, nhằm đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng ứng dụng công nghệ trong trạng thái bình thường mới.

Việc ứng dụng công nghệ trong khai báo y tế để kiểm soát dịch tễ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ là giải pháp cần thiết để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép vừa duy trì việc kinh doanh, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh. 

Hy vọng, với nỗ lực của các cấp chính quyền, sự hợp tác và thích nghi của người dân, dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, để cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.