Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều xe máy vô tư đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển

Để giải quyết việc lòng đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) bị thu hẹp do đang thi công dự án xử lý nước thải, một làn đường mới được mở dưới gầm đường vành đai trên cao. Tuy nhiên, người dân lại vô tư đi ngược chiều tại làn đường mới mở này.
20:42 - 20/04/2023

Hà Nội: Nhiều xe máy vô tư đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển

      Dòng xe đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm, người đội mũ bảo hiểm, người không đội, mạnh ai người đấy đi, miễn là nhanh được vài trăm mét đường nhưng đổi lại bị xử phạt ở mức nặng về tài chính, từ 1 - 2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng. Không chỉ đi ngược chiều, khi thấy lực lượng chức năng, các phương tiện còn nhanh chóng quay đầu để né tránh, vừa gây nguy hiểm, vừa gây ùn tắc thêm.

     Có thời điểm, xe đi ngược chiều còn nhiều hơn xe đi đúng chiều. Theo người dân, vào khung giờ cao điểm từ 7 - 9h sáng, đường ùn ứ phương tiện từ các hướng. Xung đột giao thông liên tục xảy ra, đã có rất nhiều trường hợp va chạm phương tiện.

     Tình trạng người dân đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển diễn ra từ khá lâu. Tuy nhiên, khi việc mở thêm làn đường mới tình trạng vi phạm ATGT của người dân càng diễn ra phức tạp. Để xử lý triệt để tình trạng này, lực lượng CSGT đã quyết liệt xử phạt, bên cạnh đó cũng tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân. 

     Lực lượng chức năng cũng chia sẻ, dù tăng cường lực lượng để xử lý hoặc làn đường có mở rộng đến đây, thì nguy cơ ùn tắc vẫn sẽ không giải quyết được khi mà ý thức tham gia giao thông của người dân không thay đổi./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh