Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhức nhối vi phạm lòng đường, vỉa hè những ngày giáp Tết

Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở các thành phố lớn điển hình như Hà Nội vốn đã khó khăn thì vào giai đoạn cuối năm việc giải quyết triệt lại càng gian nan khi nhu cầu đi lại, mua bán của người dân tăng cao.
14:27 - 18/01/2024

Phố Hàng Mã những ngày giáp Tết càng trở nên nhộn nhịp du khách và người dân đến đây để chiêm ngưỡng sắc đỏ với đủ loại hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thế nhưng bên cạnh sự rực rỡ đó là tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thậm chí là cả khoảng không gian… Mặc dù lực lượng chức năng đã luôn tăng cường tuần tra xử lý nhưng đâu lại vào đó.

Không chỉ riêng phố Hàng Mã mà nhiều tuyến phố quanh khu vực chợ Đồng Xuân vỉa hè cũng bị lấn chiếm, hàng quán hai bên đường đua nhau tận dụng đến từng mét vuông để kinh doanh, bàn ghế xếp la liệt “nhận chỗ”.

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường luôn luôn xảy ra vào những dịp cận Tết, người dân không thể phân biệt được đâu là đường với vỉa hè. Trong đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị, Công an quận Hoàn Kiếm đang liên tục phối hợp với các đơn vị trên địa bàn quận triển khai tăng cường thường xuyên tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Kiên quyết xử lý và dỡ bỏ lều lán, mái che, vật liệu xây dựng, hàng hóa, phế thải của các hộ kinh doanh lấn chiếm.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, lực lượng công an cũng sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các bãi trông giữ phương tiện tại những khu vực này. Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng chặt chém giá gửi xe gây bức xúc cho người dân và du khách, góp phần lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, mua bán sắm tết, chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Thanh – Trọng Khánh