Video Tin trong nước

Hà Nội: Phụ nữ quận Tây Hồ thực hiện “3V” để phòng chống dịch

Hơn 2 năm qua, trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, các cấp Hội phụ nữ cùng cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước đã đồng lòng, chung sức nỗ lực tham gia tích cực vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả.
19:17 - 11/03/2022

Đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn của tổ chức Hội và phụ nữ, góp phần nhân thêm niềm tin, lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng. Mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ, TP. Hà Nội triển khai là một ví dụ.

Hàng trăm “Túi thuốc an sinh 0 đồng” gồm khẩu trang, nước muối, vitamin C, 3B, thuốc ho, giảm sốt… được đóng gói cẩn thận, kèm theo hướng dẫn sử dụng đã được chuyển tới các gia đình thuộc diện cách ly tại nhà, F0 thể nhẹ trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là hoạt động thuộc mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn – 3V” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ triển khai thời gian qua gồm: Vaccine bảo vệ sức khỏe bản thân, Vaccine bảo vệ gia đình và Vaccine ý thức.

Dịch diễn biến phức tạp, nhiều phường của quận Tây Hồ thuộc vùng cam, vì vậy, các chi hội phụ nữ đã tăng cường vận động các gia đình, cửa hàng kinh doanh, buôn bán tuân thủ nghiêm yêu cầu của thành phố và thực hiện nghiêm 5K để bảo vệ gia đình.

Ngoài ra, để nâng cao ý thức của người dân, hội phụ nữ các cấp cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức như sử dụng các mạng xã hội Zalo, Facebook, từ đó, giúp người dân có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đặc biệt, là giúp các quy định của thành phố về phòng chống dịch đến với người dân một cách nhanh nhất.

Sau một thời gian triển khai mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn – 3V”, 100% cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí 3V. Những túi thuốc tuy nhỏ bé về giá trị nhưng lại có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các bệnh nhân, giúp họ mau chóng hồi phục và đồng lòng với thành phố trong công cuộc chống dịch.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.