Video Tin trong nước

Hà Nội: Rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử toàn dân

Chỉ còn 5 ngày nữa là chính thức diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tại Hà Nội đã được các cấp triển khai nghiêm túc, an toàn với nhiều điểm mới, sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.
21:38 - 18/05/2021

Những ngày qua, đường phố Hà Nội khắp nơi được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, toàn bộ các bước trong quy trình bầu cử: công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự; hiệp thương lựa chọn ứng cử viên; lấy ý kiến cử tri; niêm yết danh sách ứng cử viên; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri... đều được thực hiện kịp thời, theo đúng quy định.

Tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, các cán bộ của tổ bầu cử đang tiến hành họp triển khai những khâu cuối cùng để đảm bảo ngày bầu cử trên địa bàn diễn ra thành công.

Dù khá bận rộn với công việc, anh Phan Văn Dưỡng, cử tri trên địa bàn phường Nguyễn Du vẫn tranh thủ ghé qua khu vực niêm yết danh sách đại biểu để tìm hiểu, nghiên cứu trước ngày bỏ phiếu chính thức.

Một trong những công việc quan trọng nhất là tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách cử tri; đặc biệt chú ý diện cử tri thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà và các trường hợp khác không thể đến địa điểm bỏ phiếu để có hướng giải quyết phù hợp, bảo đảm quyền lợi của công dân.

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, nghiêm túc, đúng luật, cùng với cử tri cả nước, cử tri Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.