Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường quản lý 4 chùm ca bệnh còn nguy cơ cao

Hà Nội hiện có 8 chùm ca bệnh, trong đó 4 chùm ca đã được kiểm soát, 4 chùm ca bệnh còn lại vẫn phức tạp, vẫn có ca mắc mới từ F1 thành F0. Vì vậy, các địa phương phải thực hiện nghiêm việc trực 24/24h và sẵn sàng kích hoạt toàn hệ thống để truy vết, khoanh vùng và cách ly các ca nghi nhiễm.
16:41 - 21/05/2021

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội tại buổi họp diễn ra sáng 21/5.

Phát biểu tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện thành phố còn 4 chùm ca bệnh vẫn liên tục ghi nhận ca mắc mới gồm chùm ca liên qua đến thành phố Đà Nẵng Bệnh viện K Tân Triều, tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.

Liên quan tới việc giám sát nguồn lây từ những người đang làm việc tại các khu công nghiệp ở 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Khu chế xuất Hà Nội cho biết đã rà soát danh sách, yêu cầu công nhân ký cam kết sau khi hết giờ làm về thẳng nhà, không tiếp xúc nhiều người. 

Đồng thời, BQL cũng đã yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp ký cam kết về tuân thủ quy định phòng dịch và tự chịu trách nhiệm nếu để dịch bùng phát ở doanh nghiệp mình; xây dựng phần mềm để người lao động tiện khai báo các thông tin về bản thân trên web.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội yêu cầu các địa phương phải liên tục cập nhật tình hình dịch để đưa ra các phương án ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm bỏ phiếu.

Ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các địa phương cần đặc biệt lưu ý nguy cơ từ ổ dịch mới ở huyện Lai Vu (tỉnh Hải Dương).

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.