Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường xử lý vi phạm gây mất trật tự ATGT

Thực hiện cao điểm xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đợt ra quân lần này của Công an Hà Nội tập trung chủ yếu vào những vi phạm là nguyên nhân dẫn đến mất trật tự an toàn và tai nạn giao thông.
11:07 - 22/01/2024

Khu vực cầu Long Biên, đầu mối giao thông lớn, cửa ngõ đi vào trung tâm thành phố, nhiều trường hợp xe máy chở hàng cồng kềnh qua lại thường xuyên. Chỉ trong 10 phút, đã có hàng chục trường hợp bị dừng kiểm tra.

Các phương tiện được yêu cầu dừng để kiểm tra đều được đo, kiểm tra kích thước chở hàng và tải trọng, xác định mức độ vi phạm, từ đó lực lượng chức năng chỉ rõ cho người điều khiển phương tiện nguy cơ dẫn đến mất kiểm soát phương tiện, khả năng gây tai nạn giao thông.

Theo phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội, càng cận kề tết, tình trạng chở hàng cồng kềnh, quá tải lại càng phổ biến. Người tham gia giao thông bất chấp pháp luật, thường chở quá tải, chở hàng cồng kềnh, cản trở tầm nhìn của nhiều phương tiện khác cùng tham gia giao thông, thậm chí, dễ dẫn đến mất kiểm soát và nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo kết quả xử lý vi phạm của Công an TP. Hà Nội, sau gần 1 tháng ra quân cao điểm, đơn vị đã xử lý vi phạm hơn 1000 trường hợp xe máy vi phạm chở hàng cồng kềnh.

Lực lượng CSGT lưu ý người tham gia giao thông không được chở hàng quá chiều ngang tối đa cho phép là 30cm, chiều cao tối đa là 1 mét và chiều dài tối đa 50cm đối với xe máy. Các phương tiện khác theo qui định./.

Thực hiện: Cao Thắng