Video Tin trong nước

Hà Nội: Thêm một con đường bích họa

Hà Nội đã có một con đường bích họa ở đê hữu sông Hồng, nay lại xuất hiện thêm một con đường bích họa nữa nằm ở đê tả sông Hồng thuộc địa phận quận Long Biên. Đây là điểm nhấn mới, thêm điểm check in cho người dân Thủ đô.

14:30 - 12/06/2023

Hà Nội: Thêm một con đường bích họa

Con đường bích họa thứ hai của Hà Nội là đoạn đê sông Hồng từ gầm cầu Long Biên kéo dài đến cầu Chương Dương. Nội dung trên con đường bích họa là những địa danh nổi tiếng của quận Long Biên như hình tượng anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt người gốc làng Phúc Xá; làng rắn Lệ Mật; cầu Long Biên; ga Gia Lâm, làng khế Bắc Biên và nhiều di tích khác…thuộc quận Long Biên.

Khi con đường đê từ những khối bê tông nhàm chán, nay được trang trí bích họa trở thành điểm nhấn, thu hút sự thích thú của người dân và du khách

Con đường bích họa là dự án và sáng kiến của quận đoàn Long Biên nhằm trang trí dọc đê sông Hồng thuộc địa phận quận Long Biên, đoạn qua phường Ngọc Thụy và Ngọc Lâm, hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Ngoài kinh phí do quận đầu tư, nhiều người dân cũng tham gia đóng góp nguyên vật liệu để vẽ, dọn dẹp và chỉnh trang cũng như hỗ trợ các họa sỹ thực hiện dự án. Dự án được thực hiện từ giữa tháng 5 và dự kiến kết thúc vào khoảng cuối tháng 6/2023./.

Thực hiện: Cao Thắng