Video Tin trong nước

Hà Nội: Triển khai ứng dụng phần mềm quản lý lưu trú tại bệnh viện, cơ sở lưu trú

Sau khi được triển khai thí điểm thành công tại TP. Hồ Chí Minh, vừa qua, Bộ Công an đã bắt đầu triển khai thí điểm phần mềm thông báo lưu trú “ASM” kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư quốc gia tại Hà Nội.
21:55 - 18/06/2023

Hà Nội: Triển khai ứng dụng phần mềm quản lý lưu trú tại bệnh viện, cơ sở lưu trú

      Từ Hòa Bình xuống Hà Nội công tác, khi đến khách sạn lưu trú, anh Bùi Văn Thịnh được yêu cầu khai báo thông tin bằng phần mềm ASM. Tất cả mọi công đoạn mất chưa đến 1 phút đồng hồ.

       Ngoài hệ thống khách sạn và các cơ sở lưu trú khác, thì hệ thống ASM cũng được triển khai tại các bệnh viện, nơi có nhiều bệnh nhân điều trị nội trú.

      Phần mềm quản lý cư trú gọi tắt là “ASM” tích hợp định danh điện tử, hỗ trợ khai báo điện tử nhanh, trong một ứng dụng duy nhất, quy trình thủ tục check in nhanh, chính xác, liên thông với cổng dịch vụ công cư trú của Bộ Công an, đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự. Việc triển khai phần mềm quản lý cư trú này bước đầu mang lại sự thuận tiện cho người dân, đồng thời, tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp.

      Bộ Công an cũng cho biết thêm, thời gian trước mắt, các cơ sở lưu trú, bệnh viện vẫn có thể áp dụng 2 hình thức là khai báo thủ công như trước, hoặc khai báo thông qua ứng dụng ASM./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương