Video Tin trong nước

Hà Nội đẩy mạnh kích hoạt định danh điện tử cho người dân

Để thực hiện có hiệu quả đề án 06 của Chính phủ, Hà Nội yêu cầu cán bộ, đảng viên,... gương mẫu đi đầu trong việc kích hoạt định danh điện tử đồng thời khuyến khích người dân kích hoạt và cái đặt ứng dụng VneID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
20:29 - 28/05/2023

HÀ NỘI ĐẨY MẠNH KÍCH HOẠT ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO NGƯỜI DÂN

Theo số liệu của Công an thành phố Hà Nội, cho đến giữa tháng 5 năm 2023 thành phố mới thu nhận trên 4 triệu tài khoản định danh điện tử và kích hoạt thành công đạt tỷ lệ trên 33%. Để đẩy nhanh tiến độ, thành phố Hà Nội yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước gương mẫu, đi đầu trong việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử để sớm hoành thành chỉ tiêu thực hiện đề án 06 của Chính phủ, hướng tới chính phủ điện tử.

Tại tổ dân phố số 19 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, nhà sinh hoạt chung là nơi tổ lưu động do Ban chỉ đạo đề án 06 của phường có mặt từ 9h sáng đến 21h hàng ngày tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, để vận động, tiếp đón hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNEiD và kích hoạt mã định danh điện tử trên điện thoại di động.

Để thúc đẩy quá trình kích hoạt định danh điện tử trên điện thoại di động, Ban chỉ đạo 06 của Phường Ngọc Thụy, quận Long Biên lập nhiều tổ lưu động, huy động toàn bộ Đoàn viên thanh niên, lực lượng Công an cũng huy động 100% quân số đồng thời đến từng nhà người dân để tuyên truyền, vận động./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng