Video Tin trong nước

Hà Nội vắng bước chân nghệ sĩ lang thang Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang từng nói: "Tôi yêu Hà Nội, tình yêu cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác". Nay, Hà Nội đã vắng hình bóng "người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố" cùng những tình khúc vượt thời gian.
23:35 - 08/12/2021

Trong hơn 600 ca khúc của ông, có nhiều bài được ông dành riêng cho Hà Nội như: Em ơi, Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Lãng đãng chiều đông Hà Nội… Những bài hát viết về Hà Nội của ông nổi tiếng đến mức người ta gọi ông là nhạc sĩ của Hà Nội. Đó là nơi ông gói trọn những tinh hoa của Hà Nội như nóc phố cổ, hương hoa sữa, cây bàng lá đỏ,mùa gió heo may, hay tiếng dương cầm và thậm chí cả những chiếc lá rơi trong mùa thu. 

Hà Nội của Phú Quang không xô bồ, náo nhiệt, không hoa lệ, hào hùng, trái lại, đó là một Hà Nội nên thơ và trầm mạc, lãng mạn nhưng cũng mơ hồ với hình ảnh “Người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố. Bỗng thấy mình chẳng nhớ nổi một con đường”.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang có một tình yêu mãnh liệt với từng nhành cây, ngọn cỏ của mảnh đất này. Phú Quang dù có đi đâu hay xa bao lâu, vẫn luôn mang Hà Nội trong lòng. Những hình ảnh về một Hà Nội trong những bài hát sinh ra từ tình yêu của ông với thành phố này sẽ mãi sống với Hà Nội dù nay đã vắng bước chân của người nghệ sĩ lang thang ấy.

Thế Hùng - Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.