Video Tin trong nước

Hải Dương: Khai ấn đền Kiếp Bạc

Đêm qua (11/9, tức 16/8 âm lịch), tại đền Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương diễn ra lễ Khai ấn và Ban ấn đền Kiếp Bạc.
16:56 - 12/09/2022

22h, Lễ khai ấn và Ban ấn đền Kiếp Bạc bắt đầu với nghi thức lễ mật định của các vị sư, thủ từ và chính quyền địa phương trong nội tại đền Kiếp Bạc. Theo lệ xưa, vào trước ngày đại kỵ của Đức Thánh, chính quyền sở tại làm lễ đóng ấn vào tấm lụa màu vàng rồi làm lễ xin phép Ngài, ban phát cho khách thập phương. Gần 24 giờ, lễ ban ấn diễn ra tại sân phía trước đền Kiếp Bạc. Năm nay, Ban Tổ chức chuẩn bị khoảng 5 vạn ấn để phát cho nhân dân và du khách thập phương về trẩy hội.

Đền Kiếp Bạc thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, một thiên tài quân sự, anh hùng dân tộc, được vua Trần phong là Quốc công tiết chế; được nhân dân tôn thờ là Cửu Thiên Vũ Đế. Hiện nay, đền Kiếp Bạc còn lưu giữ 4 ấn tín bằng đồng của Đức Thánh gồm: Trần Triều Hưng Đạo Đại Vương chi ấn, Quốc pháp Đại Vương, Vạn Dược Linh Phù và Phi thiên thần kiếm linh phù. 

Bộ ấn đền Kiếp Bạc là những bảo vật quốc gia, gắn với sinh hoạt văn hóa - tâm linh của nhân dân hơn 7 thế kỷ qua. Việc ban ấn là một trong những nghi lễ thiêng, quan trọng của Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc hàng năm, góp phần làm phong phú và đa dạng các hoạt động văn hóa tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc.

Vũ Miền / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.