Video Tin trong nước

Hàng rào hoa hồng – Điểm nhấn mới của phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội

Mới đây, 10.000 cây hoa hồng đã được trồng vào đúng vị trí của hàng rào sắt tại công viên Thống nhất, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội giúp không gian của công viên Thống Nhất cũng như phố đi bộ trở nên rực rỡ và tươi mới hơn.
14:09 - 20/02/2023

Hàng rào hoa hồng – Điểm nhấn mới của phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội

+ Được trồng trên dải đất rộng 5m, dài hơn 300m từ khu vực tượng đài công an Nhân dân đến cổng chính công viên Thống nhất, 10.000 cây hoa hồng này đang làm cho cảnh quan của công viên và phố đi bộ nơi đây trở nên thu hút hơn. Những khóm hoa hồng rực rỡ được trồng theo luống, tạo lối đi ở giữa để khách thăm quan có thể ngắm hoa, chụp ảnh. 

Từ khi hàng rào hoa hồng xuất hiện ở đây, lượng khách đến công viên và than quan phố đi bộ Trần Nhân Tông cũng tăng đột biến. Đối với nhiều người, “hàng rào mềm” bằng hoa hồng này, tạo cho nơi đây có nét riêng biệt đối với những phố đi bộ khác tại Hà Nội. Đa phần du khách đều thích thú với sự thay đổi tích cực này.

Việc trồng 10.000 cây hoa hồng không chỉ là tạo điểm nhấn cảnh quan mà còn tạo hàng rào cây nhằm hạn chế tình trạng người dân phóng xe máy, xe đạp bừa bãi vào công viên. Và để người đi bộ có thể kết nối dễ dàng vào công viên, tại khu vực rào cây này, đơn vị quản lý sẽ mở 3 lối đi bộ được rải sỏi, sử dụng tấm đan bê tông và tạo gờ cao ngăn cách phương tiện bằng đá bó vỉa./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương