Video Bản tin Sức khỏe 24H

Hạnh phúc được sẻ chia dưới mái nhà Từ Thiện Thật

Nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cử, đặc biệt là những bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại các Trung tâm điều trị tâm thần có ngày đẹp nhất. Câu lạc bộ mang tên “Từ Thiện Thật” đã ra đời.
18:40 - 01/04/2023

Hạnh phúc được sẻ chia dưới mái nhà Từ Thiện Thật

Xe đạp từ thiện thật!

Gạo thật!

Nước mía siêu thật!

Hay phượt cùng từ thiện thật!

Đó là những câu nói mà chúng tôi được nghe và kể lại từ những người tham gia buổi gặp gỡ nhân một dịp đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm của Từ Thiện Thật. Dưới mái nhà yêu thương này, đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, trao cho họ những niềm tin vào cuộc sống, mang đến cho họ những niềm vui, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

 “Ngày đẹp nhất” là một trong những chương trình đặc biệt được Từ Thiện Thật duy trì và tổ chức vào 8-3 và 20-10 hàng năm. Nhằm giúp đỡ những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần có một ngày được trang điểm, làm tóc trở nên xinh đẹp.

Những thành viên đến từ nhiều vùng niềm khác nhau trên cả nước nhưng bằng tình yêu thương, lòng trắc ẩn nên họ đã làm nền một Từ Thiện Thật với những điểm đặc trưng riêng có. Cũng giống như bao mảnh đời khác, hoàn cảnh của bà Ba cũng rất đặc biệt phải trải qua những năm tháng điều trị bệnh, nhọc nhằn để mưu sinh từ việc nhặt ve chai để kiếm sống và nuôi 2 đứa con nhỏ. Bà vẫn nghẹn ngào khi nói về sự biết ơn mà từ thiện thật đã giành cho mình.

Gia đình hoàn cảnh khó khăn sống ở xóm trọ ven sông Hồng, Hiếu nay đã trưởng thành, là một trong những hoàn cảnh được từ thiện thật giúp đỡ từ khi em còn bé. Sự sẻ chia, tình yêu thương vươn lên từng ngày.

Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt của sự hạnh phúc xóa nhòa đi những vất vả, đau đớn của bệnh tật. Và hơn hết dưới mái nhà “Từ Thiện Thật” đã có rất nhiều em bé trưởng thành và chính họ sẽ là người nối tiếp viết lên những câu chuyện đẹp về tình yêu thương này.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành