Video Bản tin Sức khỏe 24H

Hiểm họa trồng răng giả không đảm bảo chất lượng gây những biến chứng khôn lường

Trồng răng Implant là phương pháp khôi phục răng hiện đại. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người tin vào những lời quảng cáo có cánh trên mạng xã hội, tìm đến những cơ sở phòng khám không đảm bảo chất lượng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
15:56 - 22/01/2024

Đau nhức, sưng tấy, cơ thể mệt mỏi, kèm theo triệu chứng sốt cao...

Đó là tình trạng của bệnh nhân 27 tuổi này, chỉ vì một lần chót dại tin theo những lời quảng cáo trên mạng về trồng răng Implant giá rẻ tại một phòng khám tư nhân mà nữ bệnh nhân này đã phải làm phẫu thuật chỉnh răng lần 2 khắc phục những biến chứng: viêm quang răng, chảy máu chân răng và những nốt nhiễm trùng khoang miệng.

Còn người đàn ông này, may mắn hơn khi không xa vào bẫy của các phòng khám hoạt động không phép mặc dù đã có rất nhiều người tìm đến anh giới thiệu các gói làm răng Implant chỉ từ 1.500.000 – 3.000.000 triệu đồng khi biết nhu cầu anh đang muốn làm. Sau khi tìm kiếm thông tin và được sự hỗ trợ của người quen, anh đã quyết định đến bệnh viện gặp bác sĩ chuyên môn cao để thực hiện trồng răng Implant khắc phục tình trạng sâu răng và mất răng hiện tại.

Inplant không rõ nguồn gốc, không được cấu tạo từ 100% Titaniun nên sẽ không đảm bảo về điều kiện cấy ghép, dẫn đến thời gian tích hợp xương kéo dài, thậm chí là không tích hợp xương hàm ảnh hưởng đến tuổi thọ của trụ răng Inplant và tạo điều kiện cho các biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng vùng cấy ghép, đào thải trụ Inplant, viêm quang răng, chảy máu chân răng, màng xương bị hư tổn ảnh hưởng đến các dây thần kinh dưới ổ xương răng.

Thực hiện: Hữu Quảng-Lê Thanh