Video Tin trong nước

Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp trong thời điểm dịch bệnh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về vận động toàn dân hiến máu tình nguyện, thời gian qua, các Bộ, ban, ngành đã tích cực tham gia các hoạt động hiến máu cứu người, trong bối cảnh khan hiếm nguồn máu khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
19:25 - 14/04/2020

Dù đã là lần thứ 5 tham gia tình nguyện hiến máu, nhưng với anh Nguyễn Văn Phú, đây có lẽ là lần hiến máu đặc biệt nhất, bởi anh hiểu rõ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phải giãn cách xã hội, từng mililit máu đáng quý đến nhường nào.

Trong thời gian qua, vì những tác động của dịch bệnh Covid-19 nên lượng máu tiếp nhận tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đã giảm đáng kể, không đủ cung cấp cho các bệnh viện. Thế nên các hoạt động hiến máu tình nguyện thời điểm này là vô cùng cấp thiết.

Vì trong thời điểm dịch Covid-19, nên mọi hoạt động về hiến máu sẽ được kiểm soát chặt chẽ, tuân thủ quy định về giãn cách xã hội. Đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ y bác sĩ cũng như những người trực tiếp tham gia hiến máu.

Trong thời gian này, người dân cần tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Và hiến máu cứu người, chính là việc làm cần thiết trong thời điểm này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.