Video Tin trong nước

Hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho doanh nghiệp tạo tác động xã hội”

Việc triển khai hỗ trợ về tư vấn, đào tạo nhằm nâng cao năng lực và giúp các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) đứng vững trước những khó khăn, cụ thể như những hậu quả sau đại dịch Covid-19 là vấn đề cấp thiết.
23:34 - 10/08/2023

Ra đời từ năm 2013 với mục tiêu hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật, thời gian đầu, cũng như nhiều start up khác, Công ty Cổ phần Kym Việt đã phải trải qua quãng thời gian rất khó khăn khi đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên bằng sức mạnh nội lực cùng với sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, tổ chức, đặc biệt trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo, Kym Việt đã từng bước nâng cao năng lực, phát triển, tạo ra được nhiều giá trị xã hội tích cực không chỉ trong địa phương mà còn cả ở vùng kinh tế.

Xác định tư vấn, đào tạo và phát triển nhân lực chính là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ trong thời gian qua, cụ thể như Nghị định 80/2021/NĐ-CP quy định về hoạt động tư vấn, đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ Hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID-19 (Dự án ISEE-COVID)” với sự tài trợ của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada – Global Affairs Canada (GAC) và được phối hợp thực hiện bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), hoạt động hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho các doanh nghiệp cũng được xác định là nội dung cơ bản, cốt lõi, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) nâng cao năng lực của đội ngũ công nhân viên, cán bộ và chủ doanh nghiệp. Đồng thời, dự án cũng hỗ trợ các SIB xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có tính đáp ứng giới cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các lao động yếu thế làm việc.

Chú trọng công tác đào tạo, tư vấn là chú trọng đến sinh mệnh của doanh nghiệp. Những hỗ trợ và đồng hành từ Dự án ISEE-COVID và các chính sách của nhà nước sẽ tiếp thêm động lực giúp các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội vững tin hơn nữa trên bước đường mở rộng và phát triển, tạo ra những mô hình kinh doanh vừa hiệu quả kinh tế, vừa tạo tác động tích cực cho môi trường và xã hội./.

Thực hiện: Minh Quyên