Video Tin trong nước

Họa sĩ đầu tiên được nhận giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021

Chiều tối qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Thi lần thứ 2. Chủ nhân của giải thưởng năm nay là họa sĩ Bùi Hoàng Dương với những đóng góp nổi bật cho nền mỹ thuật nước nhà.
20:07 - 03/11/2021

Tại buổi lễ, nhà văn Nguyễn Đình Chính, con trai nhà văn Nguyễn Đình Thi, người đã ấp ủ và khởi xướng một giải thưởng mang tên cha mình với sự ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ, chia sẻ, tiêu chí của giải thưởng hướng tới những tác giả có nhiều đóng góp cho đất nước trong các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật... 

Giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Thi năm nay được trao cho họa sĩ Bùi Hoàng Dương, một họa sĩ trẻ tài năng với sự nghiêm cẩn trong lao động nghệ thuật đã khẳng định phong cách riêng của mình, đóng góp cho nền hội họa Việt Nam đương đại.

Giới chuyên gia và người hâm mộ mỹ thuật đánh giá cao những tác phẩm của Bùi Hoàng Dương. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại đang mất dần đi những giá trị văn hóa truyền thống, người họa sĩ trẻ vẫn luôn gìn giữ và thổi vào từng bức họa những thông điệp mang tính đương đại. Con đường theo đuổi sự nghiệp sáng tạo mỹ thuật của Bùi Hoàng Dương được đánh dấu qua nhiều triển lãm cá nhân trong và ngoài nước, nổi bật nhất là “Hành trình Tarot của Dương” và “Mo Mường”.

Bên lề Lễ trao giải Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Thi 2021 cũng diễn ra triển lãm “Mát trong” tập hợp 30 bức tranh của 8 họa sĩ với những phong cách khác nhau, mang đến cho khách tham quan một không gian hội họa đầy màu sắc.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.