Video Tin trong nước

Hoàn tất tổng duyệt chương trình “Dòng chảy bất tận” tại triển lãm EXPO 2020 Dubai

Trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam tại triển lãm Thế giới EXPO Dubai 2020, chiều 23/12, những công đoạn tổng duyệt cuối cùng của chương trình Nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal flow” đã được hoàn tất và sẵn sàng lên đường sang Dubai trình diễn vào ngày 30/12 tới đây.
20:02 - 24/12/2021

Chương trình được dàn dựng quy mô lớn với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng chiêng Tây Nguyên... và các nghệ nhân các dân tộc Tây Nguyên với gần 10 loại nhạc cụ truyến thống của Việt Nam đã khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam.

Chương trình nghệ thuật nổi bật với các tiết mục đặc biệt như Múa sen, Âm hưởng Tây Nguyên là sự kết hợp của múa nghệ thuật cùng trình diễn thời trang với gần 100 bộ áo dài và trang phục thổ cẩm. Độc đáo hơn, những thước phim với kỹ xảo công phu về truyền thuyết dân gian Con Rồng cháu Tiên sẽ được trình chiếu trên hệ thống mái vòm Al Wasl 360 độ có đường kính 130m lớn nhất thế giới. 

Ngày Quốc gia Việt Nam là một trong những sự kiến lớn nhất và được mong chờ nhất của Việt Nam tại triển lãm Thế giới EXPO Dubai 2020, đây sẽ là cơ hội lớn để đưa văn hóa Việt Nam tiếp cận trực tiếp và gần hơn với bạn bè quốc tế.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.