Video Tin trong nước

Hoàn thành tuyến kè bờ Hồ Hoàn Kiếm

Sáng nay, tại vị trí cầu Thê Húc, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, những mét cuối cùng của hạng mục kè Hồ Hoàn Kiếm nằm trong dự án cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ đã được hoàn thành.
19:17 - 20/08/2020

Những cấu kiện bê tông của bờ kè mang lại cho Hồ Gươm một diện mạo mới, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa lịch sử vốn có của một danh lam thắng cảnh giữa lòng thủ đô.

Sau 65 ngày đêm thi công, đơn vị thi công kè Hồ Hoàn Kiếm đã chính thức hợp long toàn tuyến, hoàn thành hạng mục kè bờ hồ với tổng chiều dài gần 1.500 mét. Đây là hạng mục quan trọng nằm trong Công trình kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội vào Ngày Giải phóng thủ đô 10/10. Để đảm bảo tiêu chí không xâm lấn diện tích lòng hồ, giữ nguyên từng đoạn cong của hồ, đơn vị thi công đã tiến hành rất cẩn trọng công tác trắc địa để xác định vị trí đặt kè bằng các khối bê tông hộp rỗng được đúc sẵn thành mỏng, cốt bằng phi kim chịu được nước; Đảm bảo không xâm phạm vào mốc di sản, không thu hẹp lòng hồ. Đây là công đoạn không được phép sai số dù chỉ là tính bằng đơn vị cm. Bên cạnh đó việc đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến toàn bộ cây xanh quanh hồ, cũng được đơn vị thi và các nhà quản lý chú trọng. 

Danh thắng Hồ Gươm với những di tích lịch sử văn hóa có giá trị như Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, Tháp Bút, Cầu Thê Húc luôn được bảo tồn, gìn giữ trong sự phát triển mạnh mẽ của xã hội đã trở thành nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, là địa điểm du lịch ấn tượng và nổi tiếng đối với mỗi người dân trong nước và du khách quốc tế./.    

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.