Video Tin trong nước

Hội chợ thương mại Việt - Lào 2023

Tại thủ đô Vientiane, Lào đang diễn ra Hội chợ thương mại Việt – Lào 2023 (VIETLAO EXPO 2023). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên và lớn nhất do Bộ Công thương hai nước tổ chức.
07:53 - 29/07/2023

Hội chợ thương mại Việt - Lào 2023

Hội chợ năm nay, có sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp Lào và Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm trên qui mô khoảng 250 gian hàng, trong đó khu trưng bày của Việt Nam có qui mô 120 gian hàng của 60 doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trên thị trường. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Lào Malaythong Kommasith nhấn mạnh, Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm khuyến khích các nhà kinh doanh, đầu tư, sản xuất Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác, gặp gỡ trao đổi mua bán hàng hóa, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và cùng nhau đưa ra những ý tưởng, sáng kiến về mô hình kinh doanh mới. 

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng tin tưởng sự thành công của Hội chợ thương mại Việt - Lào năm 2023 sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết và sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

Trong khuôn khổ của Hội chợ cũng diễn ra các hoạt động như giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Lào; Các hội nghị kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến; Hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa Việt - Lào tại khu vực hội chợ. Hội chợ thương mại Việt - Lào 2023 diễn ra đến hết ngày 31/07/2023.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - VOV-Vientiane