Video Tin trong nước

Hội người Việt Nam tại Séc vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chiều tối 22/10 tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
07:01 - 24/10/2019

Trong thời gian qua, hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động đối nội, đối ngoại để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực Việt Nam, nâng cao vai trò và vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Rất nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng như Lễ giỗ tổ các Vua Hùng, cuộc thi Áo dài phu nhân toàn châu Âu, Tôi yêu tiếng nước tôi….được tổ chức, không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của người Việt tại Séc mà còn có sức lan tỏa ra châu Âu, thế giới và Việt Nam.

Ngoài ra, hội luôn quan tâm tới việc dạy và học tiếng Việt, khuyến khích các cháu thế hệ thứ hai, thứ ba tìm hiểu văn hóa Việt, khích lệ động viên các cháu có thành tích cao trong nghiên cứu, học tập. Bên cạnh đó, hội còn tạo điều kiện, kết nối, giao lưu giữa những người làm công tác khoa học, nâng cao tỉ lệ trí thức trong cộng đồng, đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và các hoạt động thiện nguyện hướng về quê nhà.

Sau Đại hội đã diễn ra Lễ kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập hội và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.  

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc trong hơn 20 năm qua, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác bảo hộ công dân, và công tác cộng đồng, luôn tin tưởng đồng bào ta dù sinh sống ở đâu cũng luôn phát huy truyền thống dân tộc, tinh thần đại đoàn kết, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. 

Chúc mừng thành tích của Hội người Việt Nam tại Séc, Phó Chủ tịch Hạ viện Séc Vojtech Filip cám ơn ban lãnh hội đã nỗ lực xây dựng một cộng đồng được chính giới Séc công nhận về mặt pháp lý, đang hội nhập mạnh mẽ vào xã hội Séc, đồng thời mong muốn hội tiếp tục phát triển, là sứ giả gắn kết cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Thay mặt Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, và cá nhân ông Hoàng Đình Thắng, Ủy viên đoàn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, do có những đóng góp xuất sắc vào việc hình thành và phát triển hội.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ ngoại giao, Ủy ban nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, cũng đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc vào công tác cộng đồng, gắn kết hội đoàn, và hướng về quê hương, đất nước.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.