Video Tin trong nước

Hơn 130.000 lao động tự do tại TP. Hồ Chí Minh đã được hỗ trợ

TP. Hồ Chí Minh đã chi hỗ trợ cho hơn 130.000 lao động tự do, trong đó có 9.000 người bán vé số. Đó là thông tin được lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh đưa ra tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 14/7.
22:07 - 14/07/2021

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đã chi hỗ trợ cho hơn 130.000 lao động tự do, trong đó có 9.000 người bán vé số. Về tình hình hoạt động doanh nghiệp, đã làm việc với BQL KCN, khu công nghệ cao và lãnh đạo các quận huyện, theo từ 0h ngày 15/7, chỉ các doanh nghiệp đảm bảo hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch vừa sản xuất vừa cách ly tại chỗ, đảm bảo “một cung đường 2 địa điểm” và có cam kết cụ thể với chính quyền địa phương sẽ duy trì hoạt động. Nhưng doanh nghiệp không đảm bảo sẽ tạm dừng hoạt động, để hoàn thiện các quy định phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp duy trì sản xuất sẽ tổ chức xét nghiệm định kỳ 7 ngày 1 lần.

Về công tác xét nghiệm, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, công tác xét nghiệm của thành phố trong những ngày qua đã đi đúng hướng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào khu vực nguy cơ cao. Hiện Thành phố đang tập trung lấy xét nghiệm ở khu vực có nguy cơ cao theo phương châm rõ - nhanh - chắc - hiệu quả, trả kết quả theo đúng thời hạn mẫu đơn 14 tiếng và mẫu gộp 24 tiếng phải có kết quả.

Liên quan tới thông tin, TP. Hồ Chí Minh giới nghiêm từ 0h ngày 15/7 lan truyền trên mạng xã hội, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định đây là thông tin không chính xác và hiện tình hình trên địa bàn đã trở lại ổn định. Thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Công thương xử lý một số điểm có tình trạng nâng giá các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, yêu cầu các siêu thị, điểm bán hàng… tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tốc độ giao hàng cho người dân…

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.