Video Tin trong nước

Hong Kong cấm du khách từ Hàn Quốc nhập cảnh

Chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) vừa thông báo, bắt đầu từ 6h sáng ngày 25/2 (theo giờ địa phương), những người không phải công dân Hong Kong từng đến thăm Hàn Quốc trong vòng 14 ngày trở lại đây sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hong Kong.
21:46 - 25/02/2020

Dù không bị cấm nhập cảnh, song người dân Hong Kong (Trung Quốc) trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc sẽ phải cách ly 14 ngày. Chính quyền đặc khu Hong Kong cũng khuyến cáo công dân đặc khu này hạn chế tất cả các chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc, trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang rất phức tạp. Bốn công ty lữ hành lớn tại Hong Kong đã hủy mọi tour du lịch Hàn Quốc từ 25/2 đến hết 31/3.

Nỗi lo về dịch viêm phổi cấp do virus SARS CoV- 2 đã gia tăng sau khi một loạt quốc gia như Iran, Italia và Hàn Quốc thông báo về số ca nhiễm bệnh tăng mạnh. Riêng tại Hàn Quốc, tính đến sáng ngày 25/2, cơ quan y tế nước này xác nhận thêm 60 trường hợp nhiễm mới COVID 19, và như vậy tổng số ca nhiễm bệnh lên 893 người, trong đó số ca tử vong là 9.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.