Video Tin trong nước

Hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Cộng hòa Séc sau dịch Covid-19

“Du lịch Việt Nam – Cộng hòa Séc phát triển chưa xứng tiềm năng của hai quốc gia”. Đây là nhận định của nhiều đại biểu tại “Diễn đàn Du lịch Việt Nam – Cộng hòa Séc” diễn ra vào ngày 30/6 tại Praha, Cộng hòa Séc.
21:12 - 01/07/2020

Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao hai nước và cũng là hoạt động thúc đẩy hợp tác thương mại về lĩnh vực du lịch Việt Nam – Cộng hòa Séc đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại quốc gia này.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn cho biết, việc phát triển du lịch giữa hai quốc gia còn gặp nhiều hạn chế liên quan đến thủ tục visa và chưa có đường bay thẳng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, điều này sẽ sớm được cải thiện khi đường bay Hà Nội - Praha do hãng hàng không Bamboo Airways khai thác sẽ đi vào hoạt động. Đây cũng đường bay thẳng duy nhất từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN với hơn 600 triệu dân.

Năm 2020 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao hai nước, chia sẻ với phóng viên Đài TNVN, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho rằng hợp tác du lịch Việt – Séc là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại trong bối cảnh hiệp định thương mại tự do EVFTA được quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào tháng 6 vừa qua. 

Diễn đàn đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi về những khó khăn hiện nay mà ngành du lịch của Séc nói riêng và hợp tác du lịch giữa hai quốc gia gặp phải. Các đại biểu cũng chia sẻ và đề xuất những phương án nhằm khôi phục lại các hoạt động du lịch giữa hai quốc gia./.

Thực hiện: Hải Đăng/ VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.