Video Tin trong nước

Hưng Yên phát triển nhiều hình thức hỗ trợ sản phẩm OCOP

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương tại tỉnh Hưng Yên tập trung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm qua nhiều chính sách và hoạt động thiết thực.
21:49 - 13/12/2023

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá chất lượng và thương hiệu sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, từ năm 2020 - 2023, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã ban hành kế hoạch xây dựng, hỗ trợ các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 12 điểm trên địa bàn tỉnh. 

Mới đây, Sở Công Thương đã khai trương 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hưng Yên và các huyện: Kim Động, Ân Thi, Yên Mỹ, Văn Lâm. 

Tại đây trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, hoá mỹ phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Nổi bật như các sản phẩm cam, bưởi của huyện Khoái Châu, Kim Động; long nhãn, hạt sen của thành phố Hưng Yên, nấm Việt Tú, hoá mỹ phẩm Hoa Lan và một số sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Hải Dương, Gia Lai, thành phố Hồ Chí Minh…  

Các sản phẩm được trưng bày và bán tại điểm đều được niêm yết giá, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc theo quy định hiện hành.

Hiện tại, tỉnh Hưng Yên đã có 252 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó có 46 sản phẩm đạt 4 sao, 206 sản phẩm đạt 3 sao. Một số sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm được tiêu thụ trong một bộ phận người tiêu dùng, chưa được bày bán rộng rãi trên thị trường. 

Việc thành lập các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng. Điều này vừa tạo tính liên kết giữa các địa phương, giúp phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, vừa là điểm để tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc sản, thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao và đúng giá thành với nhà sản xuất./.

Thực hiện: Bá Phước, Anh Phương, Xuân Trường