Video Thế giới đó đây

Indonesia: Những con rối từ nhựa tái chế nhằm bảo vệ môi trường

Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho trẻ em, một nhóm múa rối ở Indonesia đã thu gom rác thải nhựa, tái chế và biến chúng thành những con rối.
22:02 - 29/10/2019

Đây không phải là những con rối bình thường mà hầu hết các bộ phận của chúng được làm từ rác thải nhựa. Những con rối này tham gia vào các buổi trình diễn của các em học sinh, từ quê nhà của các em trên đảo Lombok đến thành phố Jakarta, Indonesia.

Noi gương nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg, các học sinh Indonesia tái sử dụng các các đồ vật bằng nhựa bỏ đi để tạo ra các con rối nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Đoàn kịch của anh Latief bắt đầu làm ra những con rối từ rác thải nhựa vào năm 2018. Hầu hết những người múa rối đều còn rất trẻ, từ 7 - 16 tuổi. Các em thu gom và phân loại rác thải từ chính khu phố nhà mình, rửa sạch chúng và trang trí để tạo nên các con rối.

Nhóm múa rối của anh Latief hy vọng những vở kịch sẽ mang đến nhiều bài học về bảo vệ môi trường cho trẻ em và cả người lớn, khi Indonesia cũng như nhiều quốc gia khác đang phải vật lộn để đối phó với rác thải nhựa. Theo một nghiên cứu vào năm 2015 trên tạp chí Khoa học, Indonesia là nơi có lượng rác thải nhựa đứng thứ 2 thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.