Video Tin trong nước

Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò 2019

Tối qua 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã khai mạc Lễ hội Văn hoá, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.
19:59 - 21/09/2019

Theo cuốn sách "Quám tố mương" - tức "Chuyện bản Mường" của người Thái Đen thì Mường Lò chính là cái nôi của dân tộc Thái ở vùng núi cao Tây Bắc. Từ mảnh đất này, người Thái gặp người Dao, người Tày rồi cùng nhau xây dựng nên một nền văn hóa đặc sắc gắn liền với mảnh đất nơi đây. 

Xuất phát từ truyền thuyết xa xưa ấy, với chủ đề "Tinh hoa từ huyền thoại", đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò với nhiều tiết mục đặc sắc đã truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống nhân văn sâu sắc của đồng bào các dân tộc trên mảnh đất Mường Lò. Điểm nhấn của lễ khai mạc chính là màn đại xòe có sự tham gia của 5000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thể hiện sự gắn kết và mong mỏi vào một cuộc sống ấm no của đồng bào nơi đây.

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như Hội chợ ẩm thực và du lịch Tây Bắc, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.