Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh những sắc màu điện ảnh

LHP Việt Nam lần thứ 21 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở VHTT, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Kênh Truyền hình Đài TNVN ( Vietnam Journey) và các đơn vị liên quan tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối qua 23/11.
13:49 - 24/11/2019

Phát biểu tại Lễ Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 21, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông – Trưởng Ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 21 khẳng định, LHP không chỉ là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tôn vinh những tài năng nghệ thuật đích thực, hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo mà còn là dịp để các nghệ sĩ, những người hoạt động điện ảnh cả nước có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình cống hiến, xây dựng, gìn giữ, phát triển nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế.

LHP năm nay đã thu hút được sự đăng ký tham gia của 38 đơn vị với 116 tác phẩm (trong đó có 31 phim truyện điện ảnh, 56 phim Tài liệu, 9 phim khoa học và 20 phim hoạt hình). Hội đồng tuyển chọn phim đã lựa chọn ra 104 bộ phim của các thể loại để đưa vào các hạng mục của LHP.

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP Việt Nam đã và đang trở thành một thương hiệu LHP uy tín, có quy mô nhất được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2019, LHP Việt Nam lần thứ 21 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây cũng là dịp để Bà Rịa – Vũng Tàu giới thiệu đến với các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên quê hương và con người Bà Rịa - Vũng Tàu, giàu lòng mến khách và thân thiện.

Trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 21 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 11 năm 2019, ngoài chương trình Lễ Khai mạc và Bế mạc còn có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: chiếu phim miễn phí tất cả các bộ phim tham gia dự thi và các phim trong Chương trình phim toàn cảnh, Triển lãm giới thiệu "Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh", các cuộc hội thảo, các chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh và khán giả...

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.