Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm khát vọng Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Quốc hội Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Triển lãm với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
21:31 - 14/09/2023

Khai mạc triển lãm khát vọng Việt Nam

      Triển lãm là dịp để Việt Nam giới thiệu với bạn bè Quốc tế về những thành quả trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đặc biệt là quá trình vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam, từ một nước nông nghiệp lạc hậu, chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, hiện Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, hoàn thành trước thời hạn các mục tiêu thiên niên kỷ và hiện nay đang tích cực thực hiện chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững. Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho các đại biểu quốc tế, các nghị sĩ trẻ toàn cầu để trong các phiên thảo luận tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 này, các đại biểu sẽ cùng trao đổi về các biện pháp, chính sách, đặc biệt là vai trò của các nghị sĩ trong việc hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý cho việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa của mỗi dân tộc trong quá trình phát triển.

      Cũng tại triển lãm, Ban Tổ chức cũng đã trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc của Việt Nam. Trong đó, có nhiều sản phẩm mang thương hiệu “Make in Việt Nam” đã vươn tầm thế giới như: công nghệ Trí tuệ nhân tạo ứng dụng cho máy bay không người lái từ CT Group hoặc thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi Tập đoàn Viettel./.

Thực hiện: Huy Vinh – Quốc Hùng