Video Thế giới đó đây

Khẩu trang đắt nhất thế giới

Kể từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, chiếc khẩu trang đã trở thành vật dụng được nhắc đến nhiều nhất để hạn chế lây lan virus. Và mới đây ở Israel đã xuất hiện một chiếc khẩu trang cực kỳ đắt giá, được cho là đắt nhất thế giới hiện nay.
16:59 - 17/08/2020

Nhãn hiệu đồ trang sức Israel Yvel vừa chế tác chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới trị giá 1,5 triệu đôla cho một khách hàng là nhà sưu tầm nghệ thuật giấu tên ở Mỹ. Sở dĩ đắt vậy là do khẩu trang làm bằng kim cương và vàng 18 cara. Có tới 3.600 viên kim cương được nạm trên đó.  

Dĩ nhiên, ngoài độ xa xỉ và hào nhoáng, chiếc khẩu trang nạm kim cương này sẽ vẫn có lớp lọc N99, để đem lại sự bảo vệ ở mức độ cao nhất của một chiếc khẩu trang thực thụ. 

Tất nhiên, chiếc khẩu trang nạm kim cương và đắt giá như vậy là điều mà người bình thường không bao giờ nghĩ tới. 

Chiếc khẩu trang đắt đỏ có thể là một sự phô trương quá mức trong thời buổi kinh tế khó khăn do tác động của đại dịch, tuy nhiên đối với ông Issac Levy nó là một tác phẩm nghệ thuật và đem đến việc làm cùng nguồn thu nhập cho đội ngũ 25 nghệ nhân làm ra nó. 

Dự kiến, chiếc khẩu trang đắt giá chế tác tinh xảo này sẽ được hoàn thành vào tháng 10 tới, và đích thân ông chủ nhãn hiệu trang sức Yvel sẽ chuyển nó đến tận tay người mua./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.