Video Tin trong nước

Khoa học công nghệ đóng góp không nhỏ trong phòng chống dịch Covid-19

Ngày 6/1 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị "Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021".
23:22 - 06/01/2021

Tại hội nghị "Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021", Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao và ghi nhận sự chuyển biến trong hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ, đã nhanh nhạy, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất (như nghiên cứu vaccine, kit thử, phòng chống dịch...). Bên cạnh đó, những công trình lớn, những nghiên cứu có ý nghĩa quốc tế cho thấy năng lực khoa học công nghệ của đất nước rất lớn. Qua đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế vượt trội, tháo những điểm ách tắc và minh bạch cơ chế tài chính để tạo điều kiện cho khoa học công nghệ phát triển mạnh hơn nữa.

Tại hội nghị, đại diện của Bộ Khoa học và công nghệ báo cáo cho biết, các nhiệm vụ khoa học công nghệ đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết của địa phương, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì, khôi phục sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19... Những kết quả đạt được trong năm 2020 là sự tiếp nối quan trọng thành tựu của giai đoạn vừa qua, là nền tảng quan trọng tạo đà phát triển trong giai đoạn mới. 

Năm 2021 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội đất nước đến năm 2030, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm được giao.

Thế Hùng - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.