Video Tin trong nước

Kích cầu tiêu dùng nội địa - Đòn bẩy thúc đẩy sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm

Việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là đòn bẩy kinh tế hữu hiệu, giúp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
22:47 - 01/11/2023

KÍCH CẦU TIÊU DÙNG NỘI ĐỊA - ĐÒN BẨY THÚC ĐẨY SẢN XUẤT KINH DOANH NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM

Hàng nghìn mặt hàng Việt Nam được lấp kín các kệ hàng trong hệ thống siêu thị này. Mỗi ngày, hệ thống siêu thị BigC đón hàng nghìn lượt khách đến mua sắm, đặc biệt tăng đột biến vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ Tết. Từ đầu năm đến nay, nhận thấy sức mua trong dân giảm mạnh, đơn vị đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm cải thiện sức mua. Dù chưa có nhiều đột biến, xong bước đầu nhận được kết quả khá khả quan.

Mặc dù tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng qua đã tăng trưởng 9,7%, thấp hơn mức tăng trưởng 11% của giai đoạn trước dịch COVID19, nhưng cũng được coi là kết quả ấn tượng trong bối cảnh khu vực sản xuất tăng trưởng thấp và xuất nhập khẩu hàng hoá tăng trưởng âm. Nhờ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhiều địa phương đã vượt mục tiêu tăng trưởng đề ra.

Theo đại diện Bộ Công Thương, trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều biến động thì thị trường hơn 100 triệu dân trong nước là cơ hội vàng cho doanh nghiệp nào biết chớp thời cơ. 

Chính phủ đang đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh sản xuất trong nước. Cùng với nhiều chính sách hỗ trợ về tài chính, xúc tiến thương mại, mục tiêu tăng tiêu dùng ở nhiều địa phương, ngành hàng được kỳ vọng sẽ khả quan, tăng tốc trong những tháng cuối năm. Điều này có ý nghĩa quan trọng góp phần tăng tốc các mục tiêu KTXH những tháng cuối năm./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Chí Phương