Video Tin trong nước

Kiên Giang: Tiếp nhận trên 7.000 người dân đi xe máy về quê chu đáo, an toàn

Trước tình hình làn sóng người dân tự đi xe máy từ những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp lớn về quê ở Kiên Giang, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã tăng cường lực lượng đến các địa phương có cửa ngõ đi vào tỉnh, tiếp nhận người dân chu đáo, an toàn.
18:56 - 04/10/2021

Là địa phương cửa ngõ có tuyến quốc lộ 80 đi qua và tiếp giáp với TP. Cần Thơ, 2 ngày 1 và 2/10 huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận gần 4.000 ngàn công dân ở TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai đi xe máy về quê. Trong đó có nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sức khỏe của người dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo huyện Tân Hiệp tăng cường lực lượng, trong đó giao cho Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tiếp nhận, phân loại người dân theo từng địa bàn, bố trí nơi nghỉ ngơi tạm thời, phát thức ăn, nước uống và tiến hành tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

Để đón tiếp công dân đi xe máy về quê, lực lượng Công an, quân sự và ngành y tế huyện Tân Hiệp đã ứng trực 24/24 làm việc không ngơi nghỉ để chăm lo chu đáo và an toàn cho hàng ngàn người. Những công dân sau khi được tập hợp theo nơi cư trú của từng huyện, thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính thì được lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường về địa phương để tiến hành khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định. 

Tuy nhiên qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện 4 trường hợp nghi nhiễm virus SARS- CoV-2, các trường hợp này đã được xe chuyên dụng chở về khu thu dung và điều trị của tỉnh Kiên Giang để chờ xét nghiệm PCR khẳng định.

Tại các chốt cửa ngõ khác của tỉnh Kiên Giang trên tuyến quốc lộ 61 thuộc địa bàn giáp giữa huyện Gò Quao với tỉnh Hậu Giang, đường tỉnh thuộc huyện Giồng Riềng tiếp giáp với TP. Cần Thơ và Hậu Giang, cũng đã có trên 3 ngàn người được lực lượng Công an và chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về quê an toàn. Trong đó qua xét nghiệm nhanh và PCR phát hiện có nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã đưa đưa cách ly đị điều trị.

Theo dự đoán trong vài ngày tới, người dân về quê ở tỉnh Kiên Giang tiếp tục tăng, vì vậy chính quyền tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường lực lượng để kịp thời tiếp nhận bà con về quê an toàn, đồng thời khẩn trương kích hoạt thêm các khu cách ly để tiếp nhận bà con về cách ly tập trung đúng quy định, tránh lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Thực hiện: Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.