Video Tin trong nước

Kiên Giang – Trắng đêm đón công dân từ vùng dịch về quê tự phát

Ngày 1/10, khi TP. Hồ Chí Minh nới lõng giản cách xã hội thì có hàng ngàn người dân ở các tỉnh Miền Tây, trong đó có tỉnh Kiên Giang tự về quê bằng xe máy. Chính quyền tỉnh Kiên Giang đã bố trí lực lượng túc trực tại các chốt cửa ngõ để đón và làm các thủ tục theo quy định, trước khi cho họ về nhà.
16:10 - 02/10/2021

Chiều tối ngày 1/10, có hàng trăm công dân của Kiên Giang và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang… về từ TP. Hồ Chí Minh bằng xe máy được phía Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ dẫn đoàn đưa về đến địa bàn giáp ranh địa bàn tỉnh Kiên Giang trên quốc lộ 80 thuộc huyện Tân Hiệp. 

Lường trước được sự việc này, chính quyền huyện Tân Hiệp đã huy động lực lượng mà chủ công là Công an và y tế tiếp đón và đưa về khu cách ly tập trung của huyện. Tại đây, lực lượng Công an đã trực tiếp phân loại công dân từng địa bàn để bố trí nơi nghỉ tạm thời, đồng thời giao cho lực lượng y tế thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với công dân thường trú tại tỉnh Kiên Giang.

Đối với những công dân ở địa bàn tỉnh Kiên Giang sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì được phân loại và đưa về các khu cách ly của tỉnh đóng trên địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành để cách ly y tế trong thời gian 07 ngày và thực hiện xét nghiệm Covid 03 lần nếu có kết quả âm tính thì cho về địa phương và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Còn đối với Công dân các tỉnh bạn thì lực lượng Cảnh sát giao thông và quân đội sẽ dẫn đoàn hoặc dùng xe ô tô chở họ về đến địa bàn giáp ranh để giao lại cho địa phương nơi họ thường trú tiếp nhận. Nhìn chung việc đón tiếp bà con tự về quê tại cửa ngõ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang diễn ra chu đáo và an toàn.  

Được biết những những người tự về quê bằng xe máy đợt này đa phần là người có hoàn cảnh khó khăn, đi làm công nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, các nhà máy, công ty đóng cửa nên họ bị mất việc làm, cộng với việc giãn cách phòng chống dịch ở 02 địa phương này quá lâu nên họ không có tiền đóng cho chủ nhà trọ nên làm liều tự chạy xe máy về quê.

Cũng trong chiều tối ngày 1/10 và rạng ngày 2/10, hàng trăm công dân từ TP. Hồ Chí Minh tự đi xe máy về quê tại các cửa ngõ trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc huyện Châu Thành và trên tuyến quốc lộ 61 thuộc địa bàn giáp giữa huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang cũng được lực lượng Công an và chính quyền địa phương nơi đây hỗ trợ kịp thời. 

Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn đoàn cho gần 100 xe máy với gần 200 công dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về đến địa bàn giáp ranh để bàn giao cho chính quyền tỉnh bạn tiếp nhận và hỗ trợ bà con về quê được an toàn.

Thực hiện: Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.