Video Tin trong nước

Kỳ họp lần thứ III Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC sẽ diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh)

Kỳ họp lần thứ 3 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (gọi tắt là ABAC III) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 26-29/7 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về sự kiện diễn ra sáng 12/7 tại Hà Nội.
19:43 - 12/07/2022

ABAC III dự kiến sẽ có sự tham gia của gần 200 đại biểu (tham dự theo cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp). Trong đó, có lãnh đạo của các tập đoàn lớn hàng đầu khu vực và thế giới như Chủ tịch các Tập đoàn NEC, Marubeni, UPS, Acer,..., đồng thời còn có các lãnh đạo của các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín và có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

Theo dự kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là khách mời đặc biệt dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp vào sáng 27/7. Việc đăng cai ABAC III sẽ giúp thúc đẩy những ưu tiên của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế và tăng trưởng bền vững và là dịp để Việt Nam thể hiện là điểm sáng của đầu tư quốc tế trong thời kỳ “bình thường mới” với những chính sách đầu tư an toàn, cởi mở, hấp dẫn; kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả; đồng thời thể hiện tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. 

Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần nâng cao vị thế Viêt Nam trong ABAC nói riêng và APEC nói chung. Nhân dịp ABAC III diễn ra tại Quảng Ninh, VCCI phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Quảng Ninh vào chiều ngày 26/7 và Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông, hướng đến liên kết 4 địa phương dọc theo con đường cao tốc từ Hà Nội đến cửa khẩu Móng Cái, tổ chức vào chiều 28/7.

Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.